Theo đó, đến 2030, định vị thương hiệu điểm đến, Đà Nẵng thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc sắc, chất lượng cao, có thương hiệu và nổi bật của Việt Nam và khu vực, nơi hội tụ ẩm thực truyền thống địa phương, các vùng miền và quốc tế. Kế hoạch cũng định hướng các thị trường, đối tượng, thị hiếu khách cụ thể.
Mục tiêu đến năm 2025, Đà Nẵng thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc sắc, chất lượng cao, có thương hiệu và nổi bật của Việt Nam và khu vực. Hình thành các sản phẩm du lịch ẩm thực có chất lượng và đặc sắc theo 03 nhóm (ẩm thực địa phương, ẩm thực vùng miền và ẩm thực quốc tế) và 03 phân khúc (sản phẩm du lịch ẩm thực cao cấp; sản phẩm du lịch ẩm thực tầm trung và sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố (bình dân) gắn với giá trị truyền thống, nông nghiệp nông thôn và nguồn tài nguyên sản vật địa phương) theo định hướng phát triển từng giai đoạn và đáp ứng định hướng các tiêu chí của sản phẩm, dịch vụ ẩm thực. Đến 2030, tiếp tục phát triển hệ thống sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc, chuyên nghiệp, chết lượng cao theo 03 nhóm và 03 phân khúc thị trường; Phát triển các trung tâm, tuyến phố ẩm thực chuyên đề đặc sắc phục vụ khách du lịch; có ít nhất 03 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được công nhận sao Michelin; Từng bước định vị Đà Nẵng trở thành “trung tâm ẩm thực quốc tế”, cạnh tranh với các điểm đến du lịch ẩm thực khu vực và quốc tế; Đà Nẵng trở thành một trong ba thành phố sáng tạo thuộc mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO trên lĩnh vực ẩm thực.
IPA Đà Nẵng