Quản lý nội dung HTML

DA NANG WORTH LIVING, WORTH INVESTING

Quản lý nội dung HTML

Quản lý nội dung HTML

Tin tức

Khung tìm kiếm
  Tìm kiếm nâng cao >>

Breadcrumb

Tin tức

Your Website Title
Kết quả công tác cải cách hành chính quý I năm 2017
Người đăng tin: Ngày đăng tin: 23/03/2017 Lượt xem: 1

Trong quý I năm 2017, thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện một số chính sách và cách làm mới, tạo sự chuyển biến trong công tác cải cách hành chính, cụ thể:


Trong quý I năm 2017, thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện một số chính sách và cách làm mới, tạo sự chuyển biến trong công tác cải cách hành chính, cụ thể:

1. Xây dựng Đề án tích hợp dữ liệu từ máy xếp hàng tự động tại các cơ quan, đơn vị có số lượng lớn tổ chức, cá nhân liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công để cung cấp thông tin cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu nhằm sắp xếp thời gian hợp lý đến lượt giải quyết, tránh lãnh phí thời gian, mệt mỏi vì phải chờ đợi tại chỗ. 

2. Tiếp tục nâng cấp, cập nhật các tính năng mới về cơ sở dữ liệu phần mềm theo dõi đánh giá xếp hạng cải cách hành chính tại website www.cchc.danang.gov.vn.

3.  Hoàn thiện Đề án kiểm soát thủ tục hành chính ngoài thủ tục hành chính đã thực hiện theo mô hình một cửa để triển khai thí điểm tại một số cơ quan, địa phương.

4. Tham mưu triển khai, báo cáo kết quả thực hiện Bộ Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh và triển khai điều tra xã hội học phục vụ đánh giá xếp hạng do Bộ Nội vụ tổ chức.

5. Triển khai kiểm tra các đơn vị, địa phương để đánh giá xếp hạng cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin năm 2016 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đây là năm thứ chín liên tiếp thành phố Đà Nẵng thực hiện quy định về việc đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính; là năm thứ sáu thành phố thực hiện việc đánh giá xếp loại công tác văn thư, lưu trữ và đánh giá ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, thể hiện sự nghiêm túc trong chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố, có ý nghĩa quan trọng để thúc đẩy các sở, ban, ngành và địa phương chú tâm thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và ứng dụng công nghệ thông tin.

6. Triển khai công cụ theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 21 tháng 7 năm 2015 của Chủ tịch UBND thành phố về xử lý vi phạm trong quá trình giải quyết hồ sơ, công việc của tổ chức, cá nhân.

7. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai một số nội dung để tổ chức Hội thảo sơ kết và triển khai giai đoạn 2 Đề án đường dây nóng thống nhất của thành phố thông qua tổng đài 0236.1022.

8. UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 778/QĐ-UBND ngày 11 tháng 02 năm 2017 về việc ban hành Đề án "Truyền thông cải cách hành chính giai đoạn 2017 - 2020 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Về công tác Cải cách thủ tục hành chính: Ngày 16 tháng 01 năm 2017, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 369/KH-UBND về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 tại thành phố Đà Nẵng. Trong đó, chú trọng kịp thời phát hiện để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ thủ tục hành chính hoặc quy định có liên quan không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định thực hiện thủ tục hành chính, qua đó cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính của cá nhân, tổ chức trong việc tuân thủ thủ tục hành chính, góp phần cải cách, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố. Việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong năm 2017 tập trung vào các thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực nhạy cảm, cắt giảm chi phí về thời gian, tài chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao nâng lực cạnh tranh của thành phố. Để thực hiện được nhiệm vụ trên, theo kế hoạch yêu cầu các sở ngành, UBND quận huyện phường xã phải tiến hành lựa chọn ít nhất 50% tổng số lĩnh vực thuộc bộ thủ tục hành chính của cơ quan đơn vị để rà soát, đánh giá.

100% cơ quan, đơn vị có cung ứng dịch vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đều thực hiện nghiêm túc việc công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị đến công dân, tổ chức thông qua nhiều hình thức như niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, công khai trên trang thông tin điện tử của đơn vị. Các hình thức và kênh thông tin khác như: Trung tâm hỗ trợ thông tin về dịch vụ hành chính công đa phương diện (Trung tâm Thông tin Dịch vụ công trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) tiếp tục phát huy được vai trò hỗ trợ đẩy mạnh công khai thủ tục hành chính và các quy định pháp luật đến người dân và doanh nghiệp, qua đó đã tiếp nhận được 661 phản ánh của tổ chức công dân thông qua Tổng đài dịch vụ hành chính công 0236.1022, qua đó cũng góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, việc Chính quyền thành phố Đà Nẵng đưa vào sử dụng ứng dụng góp ý (Gopy.danang.gov.vn) sẵn sàng nhận góp ý, phản ánh của người dân cũng là một giải pháp quan trọng trong việc tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan (tính đến ngày 28 tháng 2 năm 2017 đã có 442 ý kiến góp ý thông qua ứng dụng góp ý)

Năm 2017, lần thứ 08, thành phố Đà Nẵng tổ chức đánh giá, xếp hạng tình hình ứng dụng công nghệ thông tin tại 100% sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố 100% cơ quan (trừ UBND huyện Hoàng Sa) đã có mạng số liệu chuyên dùng riêng của chính quyền thành phố (MAN) và kết nối internet tốc độ cao; cài đặt và sử dụng phần mềm quản lý văn bản, điều hành tại cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng máy tính bình quân trên một công chức. Hạ tầng tương đối đầy đủ, hiện đại, sẵn sàng cho Chính quyền điện tử. Về ứng dụng, đã có hơn 300 phần mềm chuyên ngành được đơn vị ứng dụng hiệu quả. 100% hộp thư điện tử đơn vị được sử dụng hằng ngày, 90% lãnh đạo đơn vị, 100% CBCCVC sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, có 26/26 sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố; 10/10 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố và 08/08 UBND quận, huyện có website riêng của đơn vị, địa phương (100% trang thông tin điện tử đáp ứng yêu cầu theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP của Chính phủ về cập nhật thông tin thường xuyên, kịp thời). Nhằm triển khai Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử: UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai 520 dịch vụ công trực tuyến (mức 3, 4) trong tổng số 1.155 thủ tục hành chính.

Song song với việc triển khai phần mềm một cửa tập trung, UBND thành phố đã ban hành quy định về việc xác thực và sử dụng hồ sơ điện tử của công dân, CBCCVC trong việc thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước. Việc xây dựng hệ thống hồ sơ điện tử khách hàng là một bước tiến trong việc cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các giấy tờ cho công dân, CBCCVC, giảm thời gian xử lý của công chức tại Bộ phận tiếp nhận trả kết quả cũng như các phòng chuyên môn. Bên cạnh đó, việc đưa vào ứng dụng hồ sơ điện tử khách hàng cũng là tiền đề cho việc đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 khi người đăng ký dịch vụ công đã được xác thực và cấp tài khoản trên hệ thống. Hiện nay, thành phố đã hoàn thành Kiến trúc ứng dụng công nghệ thông tin ngành Giáo dục, UBND thành phố Đà Nẵng đang nghiên cứu để ban hành; xây dựng và đang hoàn thành Kiến trúc ứng dụng công nghệ thông tin ngành Y tế.

Phần mềm quản lý CBCCVC tiếp tục phát triển mở rộng; triển khai và kết nối trực tuyến với 100% sở, ban, ngành, quận, huyện. Đến nay, đã cập nhật quản lý 29047 hồ sơ dữ liệu và một số quy trình nghiệp vụ trực tuyến về quản lý công chức, viên chức trên địa bàn thành phố.

Đánh giá chung: Những tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố tập trung triển khai đồng bộ các kế hoạch thực hiện cải cách hành chính, các nội dung liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính từ cấp thành phố đến cơ sở; tạo tiền đề để triển khai có hiệu quả và tập trung vào chất lượng các nhiệm vụ cải cách hành chính của năm 2017.

Vũ Thanh Nguyên - Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng

Xem tin gốc tại đây

 


Chuyên mục, tin tức liên quan:

Quản lý nội dung HTML

Địa chỉ

Tầng 18, Trung tâm Hành chính,

24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Quản lý nội dung HTML

Liên hệ

84-236-3886243/ 3810054

ipa@danang.gov.vn

Quản lý nội dung HTML

Liên kết web

Insert title here

Quản lý nội dung HTML

Bản quyền của Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng

Giấy phép: Số 124/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cấp ngày 20/02/2017

Trưởng Ban Biên tập: Bà Huỳnh Liên Phương - Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng